tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Thiết kế hộp đựng sách từ bao bì carton tiện dụng cho bé

Những kệ sách cồng kềnh chiếm nhiều diện tích lại được gắn cố định trên tường dường như khiến trẻ em cảm thấy nhàm chán và không thích sử dụng. Trẻ nhỏ sẽ thích thú hơn với những chiếc hộp đựng sách nhỏ gọn, có thể đặt ở bất cứ vị trí nào mà bé yêu thích thậm chí là ngay trên giường ngủ để bé có thể để những cuốn sách yêu thích. Từ mong muốn đó của trẻ, một số bậc phụ huynh đã sử dụng bao bì carton để thiết kế hộp đựng sách ngộ nghĩnh và tiện dụng cho con trẻ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thiết kế hộp đựng sách từ bao bì carton được thực hiện khá đơn giản, có thể tận dụng những nguyên vật liệu có sẵn trong gia đình. Tùy theo độ khéo tay của mình, bạn có thể tạo nên những mẫu hộp đựng sách khác nhau, phù hợp với căn phòng và cá tính của con mình.

Tuy nhiên, các công đoạn thực hiện thường bao gồm các bước cơ bản như sau:

1. Chuẩn bị nguyên vật liệu: 

- Bao bì carton đã qua sử dụng.

- Dao rọc giấy hoặc kéo

- Băng keo trong

- Bút, thước kẻ lớn

- Giấy trang trí hoặc vải trang trí.
Mô hình phác thảo chi tiết

2. Các bước thực hiện:

- Đầu tiên, bạn đo và xác định vị trí chính giữa của đáy thùng. Từ vị trí đó, bạn hãy vẽ một hình tam giác cân hai bên hông thùng. Từ hai đỉnh ở đáy tam giác vẽ tiếp hai đường thẳng song song ở nắp thùng. 

- Cắt theo các đường vừa vẽ ở hai bên hông và trên nắp thùng. 
Hộp đựng sách từ bao bì carton

- Gấp đôi theo đáy thùng, dán cố định.

- Để thiết kế bắt mắt hơn, bạn nên sử dụng giấy hoa văn hoặc vải để trang trí cho mô hình vừa tạo.

- Đặc biệt, bé có thể tự trang trí cho hộp đựng sách của chính mình bằng các hình vẽ hoạt hình, siêu nhân mà bé yêu thích.
Hướng dẫn bế sắp xếp sách vào hộp
Như vậy là mô hình hộp đựng sách từ bao bì carton đã hoàn thành, bước tiếp theo bạn chỉ cần hướng dẫn bé xếp sách vào hộp một cách gọn gàng.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment