tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Máy bay Boeing từ thùng carton - Ngạc nhiên không

Nếu trong một loạt bài viết trước, chúng tôi giới thiệu tới bạn những thiết bị từ giấy làm thùng carton có thể được ứng dụng trong thực tế. Tuy nhiên, các ứng dụng này lại có thiết kế khá đơn giản, thời gian thiết kế khá ngắn.

Hôm nay, một mô hình đáng ngạc nhiên hơn do một nhà thiết kế có tuổi đời còn khá trẻ ra mắt, mang lại những cảm xúc mới về khả năng sáng tạo vô hạn của con người. 

Đó là chiếc máy bay Boeing 777 được thiết kế hoàn toàn từ giấy làm thùng carton theo tỷ lệ 1/60. Thiết kế này được thực hiện bởi Luca laconi-Stewart, một nhà thiết kế 23 tuổi tại San Francisco. Cậu bé đã dành 10.000h lao động cho dự án này, tương đương với 1250 ngày làm việc.

máy bay Boeing từ thùng carton 
Ý tưởng này được cậu bé thiết kế từ những ngày còn học trung học, một bản sao chi tiết của máy bay Boeing 777 được thực hiện hoàn toàn từ keo và giấy làm thùng carton. 

máy bay Boeing từ thùng carton 
Mô hình thiết từ giấy làm thùng carton này giống thật đến từng chi tiết, từ ghế ngồi đến cánh quạt trong động cơ. Thậm chí thiết kế phần càng có thể gấp vào, đưa ra khi máy bay cất cánh và hạ cánh.

máy bay Boeing từ thùng carton 
Bước đầu tiên trong việc thực hiện ý tưởng của mình, Luca laconi-Stewart đã dành một năm để nghiên cứu cấu trúc của máy bay Boeing 777 do hãng hàng không Ấn Độ công bố trên Internet. Bước tiếp theo, cậu bé tái tạo lại bản vẽ kỹ thuật số trên phần mềm Adobe Illustrator và in chúng thành các mô hình giấy.

máy bay Boeing từ thùng carton 
Những mô hình này sẽ được phác thảo lại trên giấy làm thùng carton , các bộ phận được chế tạo tách rời sau đó được lắp ghép lại thành một thể hoàn chỉnh.

máy bay Boeing từ thùng carton 
Theo những gì mà cậu bé kể lại, phần nội thất của máy bay tiêu tốn nhiều thời gian nhất. Luca laconi-Stewart dành 20 phút cho mỗi chiếc ghế ở hạng Economy, 4 tiếng cho ghế ở khoang Business và 8 tiếng cho một ghế ở khoang hạng nhất.

máy bay Boeing từ thùng carton 
Mặc dù được thiết kế hoàn toàn từ keo và giấy làm thùng carton, tuy nhiên mô hình này lại có thể hoạt động như một chiếc máy bay thật.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment