tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Thiết kế vườn xuân 3D từ giấy làm thùng carton

Từ những chiếc thùng carton đã sử dụng, bạn đừng nên bỏ chúng đi ngay. Bạn có thể sử dụng chúng trong rất nhiều trường hợp cần thiết, chẳng hạn như: đựng các loại đồ chơi cho trẻ, đựng các đồ vật không dùng đến, thậm chí bạn còn có thể sử dụngvật liệu này để thiết kế nên những món đồ chơi cực kỳ hấp dẫn cho con trẻ.
Vườn xuân 3D từ giấy làm thùng carton
Đứa trẻ nào cũng luôn tò mò với những điều mới lạ, ngộ nghĩnh. Nhiều lúc bạn than phiền rằng lũ trẻ nhanh chán các loại đồ chơi mà bạn đã mua. Điều đó rất dễ xảy ra. Bạn thử nghĩ xem, ở trường hay tới nhà bạn bè, trẻ đều chơi với những món đồ đó, ở nhà cũng vậy, tiếp xúc quá nhiều khiến chúng không còn hứng thú. Thì giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tạo thêm niềm hứng khởi cho con trẻ bằng những món đồ chơi độc đáo từ giấy làm thùng carton.

Đặc biệt, những mô hình thiết kế 3D sẽ mang đến cho trẻ thêm nhiều cảm nhận khác nhau. Đó như một thế giới quan sinh động, giúp trẻ khám phá thêm những điều mới lạ. Bạn còn có thể rủ trẻ cùng sáng tạo.

Thiết kế vườn xuân 3D từ giấy làm thùng carton

Vườn xuân 3D từ giấy làm thùng carton
- Chuẩn bị vật liệu: giấy làm thùng carton, giấy màu, keo sữa, bút, kéo và các phụ kiện khác.

- Thực hiện

+ Bước 1: 

Cắt một miếng giấy carton hình chữ nhật làm nền.

Vườn xuân 3D từ giấy làm thùng carton
Mô phỏng hình chiếc lá, ngọn cỏ uốn lượn trên giấy làm thùng carton và cắt rời chúng.

Dán các hình vừa cắt được vào nền sao cho có độ so le cần thiết.

Đâm thủng vài lỗ, tạo nên các khe hở giữa những chiếc lá mà bạn vừa gắn vào.

+ Bước 2: 
Vườn xuân 3D từ giấy làm thùng carton

Phết keo và dán giấy màu nõn chuối non lên trên mô hình, dùng bút lông sạch chải nhẹ trên các viền là để tạo độ lồi lõm theo mô hình ở bước 1. 

Lấy giấy màu xanh đậm dán theo nửa chiếc lá để tạo màu sắc sinh động hơn.

+ Bước 3:

Dùng các hạt vòng màu xanh nhạt và xanh đậm xỏ xem kẽ trên một lõi kẽm để tạo hình những chú sâu xanh. Kẹo vào giữa mình chú sâu một lõi kẽm đã gập đôi. Sau đó, xỏ phần dây kẽm xuyên qua khe hở trên mô hình và làm cố định bằng mẫu carton nhỏ ở phía sau.

Vườn xuân 3D từ giấy làm thùng carton
Bạn có thể sáng tạo nên nhiều loại động vật khác như bươm bướm, bọ dừa để mô hình thêm sinh động.

+ Bước 4:

Tạo hình trên giấy làm thùng carton những bông hoa theo ý thích và tô màu cho chúng thêm sặc sỡ. Nên thiết kế hoa ở hai mặt để mô hình đẹp hơn.

Vườn xuân 3D từ giấy làm thùng carton
Dán các ồng hút vào phía sau mô hình bằng băng dính và cắm các bồng hoa đã tạo vào ống hút. Như vậy, bạn đã tạo được một mô hình vườn xuân 3D ngộ nghĩnh cho trẻ chơi đùa. Mô hình này sẽ thực sự tạo nên sự ngạc nhiên cho các bé gái. Bạn có thể nhờ bé hỗ trợ trong việc chuẩn bị nguyên liệu, dán các phần của mô hình, chắc chắn, trẻ sẽ vô cùng háo hức.

Previous
Next Post »
Thanks for your comment