tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Ấn tượng với mô hình Lamborghini Aventador từ giấy làm thùng carton

Việc sử dụng thùng carton trong thiết kế dường như đã trở nên quen thuộc. Bạn có thể tìm thấy thông tin về những công trình kiến trúc tuyệt đẹp từ thùng carton như: nhà thờ, trường học, các ngôi nhà tạm tại các công trình hay trong những đợt cứu nạn người dân gặp thiên tai. Bạn cũng đã từng nghe tin về những thiết bị công nghệ , điện tử được chế tạo từ giấy làm thùng carton như: máy ảnh, máy in, xe đạp, máy bay và nhiều vật dụng khác.

Mô hình Lamborghini Aventador từ giấy làm thùng carton
Dường như, giấy làm thùng carton đã trở thành một chất liệu tạo nên bao cảm hứng cho các nhà thiết kế. Với những ai đam mê phong cách thể thao, sẽ thật sự ngạc nhiên khi nhìn thấy mô hình những chiếc Lamborghini Aventador từ giấy carton. 

Mô hình có kích thước gần bằng kích thước thật của chiếc xe này. Tất cả mọi chi tiết được chế tạo hoàn toàn từ giấy và giấy bìa. 

Mô hình Lamborghini Aventador từ giấy làm thùng carton
Mô hình đặc biệt này được thực hiện bởi nhà thiết kế người Scotlan - Taras Lekos. Để hoàn thành mô hình này, ông đã phải thực hiện trong vòng nhiều tháng. Để tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh, các phần mềm máy tính thông dụng như Adobe Photoshop, Illustrator, AfterEffects được ứng dụng để thiết kế nên những bộ phận chi tiết của chiết xe.

Hàng trăm mẫu vẽ được thực hiện, tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của Taras Lekos, có những chi tiết nhỏ đòi hỏi sự tỉ mỉ đến mức tối đa. Sau khi hoàn thành các mẫu vẽ, ông in chúng ra hàng trăm tờ giấy và dùng dao rọc giấy để cắt rời.

Mô hình Lamborghini Aventador từ giấy làm thùng carton
Sau một thời gian miệt mài sáng tạo và lao động, mô hình xe Lamborghini Aventador được hoàn thiện với kích thước 244 x 115 x 63cm, nặng 11.3kg.

Chiếc xe đã gây nên những ngạc nhiên cho nhiều người không kém mô hình máy bay Boeing 777 được làm từ giấy làm thùng carton trước đây. Có thể thấy rằng, sức sáng tạo của con người là vô hạn, những mô hình mới ngày càng hoàn thiện hơn. Qua đó, còn cho thấy những công dụng tuyệt vời của giấy bào bì carton. 

Mô hình Lamborghini Aventador từ giấy làm thùng carton
Ngoài việc được sử dụng một cách phổ biến để chứa đựng và bảo quản hàng hóa, loại vật liệu này ngày càng thể hiện những tính năng vượt trội trong việc thực hiện các ý tưởng thiết kế. Việc sử dụng giấy làm thùng carton không chỉ có chi phí thấp, dễ dàng tìm kiếm, dễ tạo hình, mà quan trọng hơn, điều đó đã tạo nên một xu thế mới, thể hiện trách nhiệm của mỗi người trong công cuộc bảo vệ môi trường sống.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment