tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Tạo hình cây bonsai từ giấy bao bì carton

Không khí Tết đang len lỏi từng từng con đường, từng khu phố và trong mỗi gia đình. Nhà nhà, người người chuẩn bị chào đón năm mới. Trong đó, việc trang hoàng lại nhà cửa là một công việc khá quan trọng. Bên cạnh việc mua sắm những vật dụng mới hay sơn sửa lại thì việc trang trí lại căn nhà cùng được nhiều ngừơi chú trọng. 
Bonsai từ giấy bao bì carton

Trong những năm gần đây, những mô hình trang trí handmade được nhiều người ưa chuộng nhằm tạo nên một không gian mộc mạc, thân thiện, và gần gũi. Đặc biệt những vật dụng được thiết kế từ giấy bao bì carton gây những ấn tượng khá mạnh. Dịp Tết Ất Mùi năm nay, những tạo hình cây bonsai từ giấy carton đang là một xu thế mới.
Bonsai từ giấy bao bì carton

Cây bonsai từ giấy có thể trưng bày trên bàn làm việc, trong phòng khách mà không tốn thời gian chăm sóc. Hãy cùng tìm hiểu những hướng dẫn tạo nên cây bonsai tuyệt đẹp cho gia đình bạn vào dịp Tết nhé.
Bonsai từ giấy bao bì carton

Vật liệu cần chuẩn bị: 

- Giấy bao bì carton

- Hoa khô, Keo dán

- Chậu cây cũ và một ít sỏi.

Bonsai từ giấy bao bì carton
Hướng dẫn tạo hình cây bonsai từ giấy bao bì carton

- Bạn cần phải phác thảo mẫu bonsai mà bạn ưa thích giấy. Chú ý nên lựa chọn những hình mẫu có thể dễ dàng cắt rời.
Bonsai từ giấy bao bì carton

- Cắt giấy bao bì carton theo các hình dáng mà bạn đã phác thảo. Những mẫu cắt phải có kích thước phù hợp với mẫu cây bonsai mà bạn định hướng thiết kế.

- Cắt một miếng giấy lớn làm đế đồng thời để cố định cây bonsai. Bước tiếp theo, bạn cần cắt những mẫu giấy nhỏ hơn và sắp xếp lại thành hình dáng của cây.

- Sử dụng hiệu ứng cắt lớp để ghép các mảnh carton có hình dạng giống nhau thành các cành cây.

Bonsai từ giấy bao bì carton
- Dán các miếng carton vừa cắt để tạo thành thân cây bonsai.

- Gắn các nhóm hoa khô nhỏ lên thân cây vừa tạo.

- Xếp cây bonsai vào chậu, rải sỏi lên để chậu bonsai thêm phần nghệ thuật.

Bonsai từ giấy bao bì carton
Việc tạo hình cây bonsai từ giấy bao bì carton khá đơn giản, không tốn quá nhiều công sức chuẩn bị. Chỉ với một số nguyên vật liệu và một chút thời gian, bạn đã có một chậu bonsai độc đáo để trưng bày dịp tết cho ngôi nhà thêm ấn tượng.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment