tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Hệ thống phân phối cho doanh nghiệp bao bì carton

Xây dựng hệ thống kênh phân phối cho các doanh nghiệp bao bì carton là một công việc quan trọng và phức tạp. Đây là một trong những yếu tố có tính quyết định trong chiến lược marketing, liên quan đến việc phân chia một cách tích cực các công việc phân phối, nhằm tạo ra một cấu trúc kênh tối ưu, hỗ trợ việc đưa sản phẩm dịch vụ tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Việc xây dựng hệ thống phân phối cho doanh nghiệp bao bì carton phụ thuộc nhiều vào cấu trúc, quy mô hoạt động của từng doanh nghiệp. Trong từng tình hình cụ thể, các đơn vị đưa ra những chiến lược khác nhau. Tuy nhiên, một số nguyên tắc cơ bản cần tuân thủ trong quá trình xây dựng và tổ chức kênh bao gồm:

Hệ thống phân phối cho doanh nghiệp bao bì carton
- Nhận dạng nhu cầu tổ chức kênh: doanh nghiệp bao bì carton phải xác định được thời điểm, phương thức xây dựng kênh phân phối mới hay cải tiến các kênh hiện có. 

- Xác định và phối hợp các mục tiêu phân phối: sau các quyết định tổ chức kênh phân phối, các đơn vị sản xuất bao bì carton cần lên kế hoạch cho các mục tiêu phải đạt được trong thời gian thực hiện chiến dịch. Các mục tiêu này phải nằm trong chiến lược phát triển chung của doanh nghiệp, cần có sự phối hợp hài hòa và tạo ra tính thống nhất cho toàn bộ hệ thống.

- Phân loại các công việc phân phối: cần xác định đầy đủ, chi tiết các công việc mà hệ thống phân phối của doanh nghiệp sản xuất bao bì carton cần thực hiện. Điều này giúp người quản lý kênh có thể phân phối công việc một cách hợp lý nhất.

- Đánh giá các biến số ảnh hưởng đến cấu trúc kênh: có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cấu trúc kênh phân phối của doanh nghiệp bao bì carton, trong đó phải kể đến:

+ Đặc điểm khách hàng: số lượng khách hàng, sự phân tán về mặt địa lý, nhu cầu và khả năng chấp nhận giá của khách hàng.

Hệ thống phân phối trong doanh nghiệp bao bì carton
+ Đặc điểm của sản phẩm: các yếu tố về trọng lượng, kích thước, mức độ tiêu chuẩn hóa, giá trị đơn vị sản phẩm.

+ Đặc điểm đơn vị trung gian: mức độ cung ứng sản phẩm, sự sẵn có về nguồn hàng.

+ Đặc điểm của doanh nghiệp: sức mạnh tài chính, chính sách marketing

+ Môi trường cạnh tranh: cạnh tranh theo khu vực địa lý, các kênh phân phối của đối thủ.

+ Đặc điểm của môi trường: sự tác động của môi trường kinh tế, pháp luật, chính trị, công nghệ.

- Nghiên cứu các kênh phân phối thay thế: Việc đưa ra các kênh phân phối thay thế sẽ giúp các doanh nghiệp bao bì carton có thể so sánh được ưu, nhược điểm của từng kênh, theo đó, doanh nghiệp sẽ chọn được hình thái kênh tối ưu nhất.

- Kênh phân phối tối ưu được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau: độ bao phủ thị trường, tổng chi phí phân phối kênh thấp nhất, kênh phân phối linh hoạt nhất và có mức độ điều khiển theo nhu cầu.

Có thể nói, việc xây dựng một kênh phân phối tối ưu sẽ mang lại cho doanh nghiệp bao bì carton nhiều cơ hội mới trong hoạt động phát triển kinh doanh. Đây là một chiến lược mang tính lâu dài, giúp doanh nghiệp đạt được mức doanh số như mong muốn.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment