tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Làm ẩm máy in thùng carton in offset

Việc sử dụng công nghệ in offset ướt trong sản xuất thùng carton in offset được coi là một trong những kỹ thuật được khá nhiều công ty trong ngành lựa chọn. 

Theo đó, các dung dịch làm ẩm máy in offset thùng carton trở nên vô cùng quan trọng. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là yếu tố có tầm quan trọng thứ 3 , sự cân bằng mực nước sẽ cho kết quả in tốt hơn và đều đặn hơn. 

Vì vậy việc tối ưu các các tính chất vật lý và hóa học của các dung dịch làm ẩm máy in thùng carton in offset cần được quan tâm nhiều hơn. Một số dung dịch làm ẩm thường được sử dụng phổ biến phải kể đến:

Làm ẩm máy in thùng carton in offset
1. Các chất phụ gia làm ẩm máy in thùng carton in offset

Đây là một hệ thống phức tạp với nhiều thành phần khác nhau, cần thiết cho việc hình thành nhũ tương tối ưu khi in. Bên cạnh đó, việc sử dụng các chất phụ gia còn giúp ích cho việc tạo liên kết bề mặt, điều chỉnh độ pH của dung dịch làm ẩm, chống lại các hiện tượng gỉ sét trên bản in.

2. Nước

Được xem là thành tố chính trong dung dịch là ẩm, do đó, cần xác định được độ cứng của nước trước khi pha dung dịch làm ẩm máy in thùng carton in offset. 

Làm ẩm máy in thùng carton in offset
Ảnh hưởng của nước đến quá trình in offset thùng carton:

- Mực in bị đóng kẹt trên các tấm cao su.

- Dung dịch làm ẩm bị dao động, không ổn định do tác động của đọ pH

- Tăng nguy cơ ăn mòn các thiết bị nếu dung dịch chứa quá nhiều Chlorid, Sulfat hoặc Nitrat ion.

Làm ẩm máy in thùng carton in offset
3. Độ pH

Trong các dung dịch làm ẩm máy in thùng carton in offset, người ta sử dụng các loại bột chuyên dụng để trung tính hóa sự tác động từ bên ngoài. Việc xác định đô pH là cần thiết khi tính toán lượng chất phụ gia cần pha thêm vào dung dịch làm ẩm.

4. Tính dẫn điện

Tính dẫn điện của dung dịch làm ẩm máy in thùng carton in offset khác nhau phụ thuộc vào nguồn nước và chất phụ gia được thêm vào.

Việc xác định tính dẫn điện đùng để tính toán thời gian thay đổi dung dịch làm ẩm, ngừoi ta thường thay dung dịch làm ẩm sau 14 ngày để tránh các sự cố khi sản xuất thùng carton in offset.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment