tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Tự làm phân hữu cơ tại nhà với thùng carton

Ngoài những chức năng cơ bản trong việc chứa đựng và bảo quản hàng hóa sản phẩm, những thùng carton đã qua sử dụng còn đóng góp rất nhiều lợi ích trong cuộc sống của con nguời.

Như chúng ta đã biết về khả năng tân dụng thùng carton để thiết kế trang trí nội thất, làm đồ chơi cho trẻ em, không dừng lại ở đó, đã bao giờ bạn nghĩ tới việc dùng thùng carton để tự tạo phân hữu cơ, giúp cho việc trồng rau sạch tại nhà thêm hiệu quả.

Ngày nay, mô hình trồng rau mầm được rất nhiều người dân thành phố ưa chuộng. Họ e ngại những sản phẩm rau xanh được bày bán ở chợ không đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, tự trồng rau tại nhà mà giải pháp tối ưu, vừa đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và chi phí. Tuy nhiên, để nâng cao độ an toàn cho sản phẩm, họ không sử dụng các sản phẩm phân bón hóa học trên thị trường, mà tự chế tạo các loại phân bón từ nguồn rác hữu cơ trong gia đình. Thùng carton được lựa chọn làm vật chứa đựng trong tiến trình chế tạo này.

Thùng carton 
Thùng carton tphcm có đáy hai lớp có khả năng giữ được độ ẩm và nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, các tính chất cơ lý của thùng carton tỏ ra khá hiệu quả trong vấn đề lưu thông không khí, nước, và ánh sáng. Sử dụng thùng carton thay thế các xô nhựa để làm phân hữu cơ theo đó mang lại những tác dụng tốt hơn.

Quy trình làm phân hữu cơ tại nhà với thùng carton:

- Chuẩn bị: thùng carton, nắp đậy bằng carton hoặc vải, các loại nguyên liệu như rêu bùn và trấu, thìa trộn, cân và chân hộp nhỏ.

- Quá trình thực hiện: 

+ Đổ hỗn hợp gồm rêu bùn và trấu với tỷ lệ 60% và 40% vào nửa thùng carton.

+ Đổ rác hữu cơ vào thùng.

+ Trộn tất cả các vật liệu trong thùng và đậy nắp.

+ Mỗi lần cho thêm rác hữu cơ thì đảo trộn một lần.

- Sau thời gian 3 tháng, khi hợp chất hữu cơ đã khô, bạn đã hoàn thành quy trình, cho ra thành phẩm chất lượng.

Sử dụng thùng carton trong quá trình tự chế tạo phân hữu cơ tại nhà có ưu điểm chiếm ít diện tích, có thể tận dụng tất cả những rác thải từ nhà bếp, hạn chế lượng rác thải ra môi trường, góp phần vào việc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm soát được chất lượng loại phân hữu cơ này, đảm bảo không sử dụng hóa chất trong toàn bộ quá trình.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment