tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Các phương pháp xử lý nước thải tại công ty sản xuất thùng carton

Thực trang ô nhiễm môi trường diễn ra trong ngành sản xuất thùng carton trong những năm gần đây là một vấn đề nổi trội mà các cơ quan chức năng rất chú ý. Theo thống kế, hầu hết các doanh nghiệp đều có hệ thống xử lý nước thải tuy nhiên đại đa số đều không đáp ứng tiêu chuẩn.

Trước thực tế đó đòi hỏi các chính sách quản lý nghiêm ngặt của chính phủ cũng như ý thức bảo môi trường của các công ty sản xuất thùng carton Tp Hồ Chí Minh. Về cơ bản, các phương pháp xử lý nước thải thường được áp dụng hiện nay bao gồm:

- Phương pháp xử lý lý học: Một số hợp chất không tan chứa trong chất thải thường được tách rời bằng các phương pháp lý học như: lọc qua song chắn rác, lưới chắn rác và lắng dưới tác dụng của trọng lực và lực ly tâm. Có nhiều công nghệ xử lý lý học, tùy thuộc vào đặc tính chất thải mà các công ty sản xuất thùng carton Tp Hồ Chí Minh có sự lựa chọn công nghệ khác nhau.

Xử lý nước thải công ty sản xuất thùng carton 
- Phương pháp xử lý hóa học: Bao gồm các phương pháp: trung hòa và oxi hóa khử.

Với các loại chứa các hợp chất axit vô cơ hoặc kiềm, các công ty sản xuất thùng carton Tp Hồ Chí Minh thường sử dụng phương pháp trung hòa để đưa pH về khoảng 6,5 – 8,5, trong quá trình trung hóa, một lượng bùn cặn được tạo thành. Phụ thuộc vào nồng độ và thành phần của nước thải, người ta xem xét phương pháp xử lý bùn cặn thích hợp.

Phương pháp oxi hóa khử: Dùng các hợp chất oxi hóa khử như clo ở dạng khí và hóa lỏng, dioxyt clo, clorat canxi, hypoclorit canxi và natri, pemanganat kali, bicromat kali, oxy không khí, ozon... để làm sạch nước thải. Theo đó, các chất độc hại được chuyển thành các chất ít độc hơn và được tách ra khỏi nước thải. Phương pháp tiêu tốn một lượng lớn chất hóa học, do đó, chỉ được các công ty sản xuất thùng carton Tp Hồ Chí Minh sử dụng trong những trường hợp không thể xử lý nước thải bằng phương pháp khác.

- Phương pháp sinh học: Việc xử lý các hợp chất hữu cơ hòa tan và vô cơ trong nước thải thường sử dụng phương pháp hóa học dựa trên hoạt động của vi sinh vật đẻ phân hủy các hợp chất gây ô nhiễm.

Để thực hiện quá trình phân hủy chất hữu cơ bằng vi sinh vật, người ta di chyển các chất hữu cơ hòa tan, cả chất keo và chất phân tán nhỏ trong nước thải vào bên trong tế bào vi sinh vật. Tùy theo hàm lượng tạo chất mà tiến trình xử lý có sự khác nhau.

Việc áp dụng phương pháp xử lý như thế nào phụ thuộc khá lớn vào khả năng tài chính và công nghệ xử lý của các công ty sản xuất thùng carton Tp Hồ CHí Minh. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu suất xử lý cũng như đảm bảo nguồn nước thải ra đúng tiêu chuẩn quy đinh, các cơ quan nhà nước cần có những chính sách khắt khe hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong ngành cần nhận thức rõ hơn về trách nhiệm môi trường và xã hội của mình trong các hoạt động kinh doanh.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment