tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Nguyên liệu tái chế ngành sản xuất giấy làm thùng carton

Giấy tái chế là nguồn nguyên liệu chính mà các doanh nghiệp sản xuất thùng carton Tp Hồ Chí Minh sử dụng trong những năm gần đây. Theo thống kê, nguồn giấy phế liệu chiếm tới 60% tổng số nguyên liệu sản xuất giấy. 

Bên cạnh đó, sử dụng giấy tái chế trong sản xuất thùng carton không những mang lại những hiệu quả kinh tế tốt hơn, bên cạnh đó còn góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường của nhân loại. Thực tế cho thấy rằng, để sản xuất 1 tấn bột giấy tiêu tốn 2,2 – 4,4 tấn gỗ, trong khi đó, chỉ cần 1,4 tấn giấy phế liệu.

Tiềm năng sử dụng giấy phế liệu trong công nghệ sản xuất thùng carton vô cùng to lớn. Nhưng hiện nay, nguồn giấy phế liệu ở Việt Nam lại được nhập khẩu từ nước ngoài, tỷ lệ nhập khẩu lên tới 30 - 45 % . 

Việt Nam thiếu giấy phế liệu? Tất nhiên là điều đó không thể xảy ra, tuy nhiên lượng giấy phế liệu thu hồi trong nước chỉ nằm ở mức dưới 30%. Có nghĩa một lượng lớn giấy phế liệu trong nước không được sử dụng vào bất kỳ mục đích nào, tiêu tốn thêm một chi phí khổng lồ cho công nghệ xử lý rác.


Nguyên liệu giấy tái chế

Nguyên nhân của tình trạng này được một số chuyên gia nhận định như sau: 

- Nước ta chưa có một quy định hay tiêu chuẩn cụ thể nào cho công nghệ tái chế giấy. Việc thu gom giấy phế liệu mới chỉ được hoạt động ở quy mô cá nhân, riêng lẻ. Cần lắm một chính sách khuyến khích và hỗ trợ hoạt động thu gom và tái chế giấy làm thùng carton.

- Thứ hai, giấy phế liệu nhập khẩu được hưởng thuế suất 0%, được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào vì có hóa đơn, trong khi đó, các doanh nghiệp thu gom nguồn giấy phế liệu trong nước cũng chỉ được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào nếu có hóa đơn. Điều này hoàn toàn rất khó xảy ra, bởi như đã phân tích ở trên, nguồn phế liệu trong nước chủ yếu được mua lại từ những cơ sở thu mua nhỏ lẻ, vậy ai sẽ xuất hóa đơn.

Do đó, hình thức nhập khẩu mặc dù hơi nghịch lý nhưng vẫn được hầu hết các doanh nghiệp trong ngành sản xuất giấy làm thùng carton lựa chọn.

Cải tiến các chính sách trong tình hình hiện nay là điều cần thiết. Việc tăng sử dụng nguồn giấy phế liệu trong nước không những giúp xã hội giải quyết những tồn đọng trong vấn đề xử lý chất thải mà quan trọng hơn, đó sẽ là nguyên liệu thay thế tiềm năng, thay thế các nguồn nguyên liệu gỗ, góp phần bảo vệ môi trường sống của con người.

Trong tình hình đó, công ty TNHH SXTM bao bì giấy Đại Toàn Phát cũng đang có những cải tiến trong quy trình sản xuất, đưa nguồn nguyên liệu giấy tái chế vào sản xuất thùng carton nhằm giảm thiểu chi phí và giải quyết các vấn đề xã hội.

Quý khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm thùng carton, xin vui lòng liên hệ công ty Đại Toàn Phát qua Hotline: 0906.664.774 để được tư vấn trực tiếp.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment