tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Kỳ quan thú vị từ giấy làm thùng carton

Thùng carton với những tác dụng tích cực của nó đã trở thành một sản phẩm phổ biến trong đời sống xã hội. Từ việc bảo quản hàng hóa, sản phẩm, giúp công việc vận chuyển dễ dàng hơn, những thùng carton đã qua sử dụng còn được dùng để chứa đựng những vật dụng trong gia đình, tại văn phòng hay công xưởng.


Nhưng thật sự bạn thể không ngờ được rằng từng có những công trình nhà ở được xây dựng từ giấy làm thùng carton. Kiến trúc sư danh tiếng Nhật Bản Shigeru Ban đã từng nhân xét rằng: giấy làm thùng carton là một loại vật liệu khá chắc chắn, và rất dễ để làm cho chúng không thấm nước, thậm chí một vài doanh nghiệp sản xuất đã có thể chế tạo nên những sản phẩm thùng carton chống được lửa. Do đó, Shigeru Ban đã sử dụng giấy làm thùng carton thiết kế nên một số công trình trong các dự án nhân đạo chính phủ các nước.

Lần đầu tiên ông đưa ý tưởng làm nhà bằng giấy làm thùng carton vào thực tế là vào năm 1990. Đó là hội trường tạm cho việc kỷ niệm 50 năm thành lập thành phố Odawara, Nhật Bản. Hội trường đó được làm bằng 330 ống giấy carton có đường kính 55cm và 12 ống giấy carton có đường kính 120 cm.

kỳ quan thú vị từ giấy làm thùng carton
Nhà thờ từ giấy làm thùng carton 


Năm 2000, Shigeru Ban cũng sử dụng giấy làm thùng carton để thiết kế một tòa nhà theo chủ đề môi trường tại một triển lãm Expo lớn ở Đức.

Nổi bật nhất phải kể đến ngôi trường được thiết kế từ giấy làm thùng carton ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau vụ động đất khiến hàng trăm ngôi trường ở Tứ Xuyên bị san bằng và hàng ngàn học sinh thiệt mạng, Shigeru Ban và các tình nguyện viên Trung Quốc sử dụng các ống giấy tái chế để xây dựng lại những ngôi trường ở vùng đất này. Sử dụng giấy làm thùng carton trong các thiết kế này có chi phí khá rẻ và dễ áp dụng. Những vật liệu này khá nhẹ nên sẽ giảm khả năng sát thương khi bị đổ vỡ.

Shigeru Ban còn thiết kế rất nhiều công trình ở Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Kobe_Nhật Bản từ giấy làm thùng carton. 

Việc sử dụng giấy làm thùng carton trong xây dựng các công trình được áp dụng phổ biến ở các dự án nhân đạo trên thế giới. Những ngôi nhà tạm được xây dựng nhanh chóng, chi phí rẻ và mang tính an toàn cao là một lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đó, nguyên liệu giấy làm thùng carton rất thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng sau khi các công trình này bị dỡ xuống.

Sử dụng một vật liệu không tưởng trong thiết kế các công trình xây dựng tạo nên một sự đột phá mới trong lĩnh vực này. Điều đó còn mở thêm một phân khúc mới cho các công ty sản xuất giấy làm thùng carton. 

Tuy nhiên vấn đề này cũng gặp khá nhiều khó khăn và thách thức khi không có nhiều kiến trúc sư áp dụng mô hình này một cách phổ biến trong đời sống. 

Có thể nói giấy làm thùng carton đang dần chiếm ưu thế trong nhiều lĩnh vực. Là công ty sản xuất thùng carton Tp Hồ Chí Minh nhận được sự đánh giá khá cao từ khách hàng, trong quá trình hình thành và phát triển, Đại Toàn Phát đã có những bước tiến đáng kể trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Quý khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm thùng carton, xin vui lòng liên hệ Công ty TNHH SXTM bao bì giấy Đại Toàn Phát qua Hotline: 0906.664.774 để được tư vấn trực tiếp.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment