tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Quy trình sản xuất thùng carton từ rơm rạ

Sau những kết quả nghiên cứu về tiện ích từ việc ứng dụng rơm rạ vào sản xuất thùng carton, các công ty chuyên sản xuất bao bì carton đã hoàn thiện được quy trình sao cho đạt hiệu quả kinh tế nhất. Theo đó, vì một nền công nghiệp xanh, sạch, giảm thiểu các yếu tố tác động xấu đến môi trường, rơm rạ ngày càng được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp này.

Yếu tố đầu tiên cần xét đến là nguồn cung cấp nguyên vật liệu dồi dào. Với truyền thống là một nước nông nghiệp, sản lượng xuất khẩu lúa gạo luôn được đánh giá cao, hằng năm lượng rơm rạ từ sản xuất nông nghiệp ở nước ta rất lớn. Việc đưa rơm rạ vào sản xuất thùng carton không chỉ giải quyết được nguồn nguyên liệu đầu vào, mà còn giảm bớt những tác động tiêu cực của rơm rạ tới môi trường sinh thái.

Bên cạnh đó, quy trình sản xuất thùng carton từ rơm rạ khá đơn giản, không đòi hỏi sự đầu tư lớn từ các đơn vị sản xuất. Lượng nước thải cũng dễ xử lý hơn, không chứa quá nhiều hợp chất khó phân hủy.

Đó là những lý do khiến việc sản xuất thùng carton từ rơm rạ ngày càng được ưa chuộng. 


Sản xuất thùng carton 

Quy trình sản xuất thùng carton từ rơm rạ có sự tham gia của các dung dịch huyền phù vôi, soda ash. Đầu tiên, người ta sử dụng một nồi nấu cố định để nấu rơm. Lượng rơm được nấu một lần ở mức 2,5 tấn. Sau khi công đoạn này hoàn tất, dung dịch vôi được thêm vào và tiếp tục nấu trong thời gian từ 6 – 8 h/ chu kỳ.

Sau khi nấu nguyên liệu được vào hồ liệu và chất thải lỏng được đưa đi bằng thiết bị khuấy đập đặt trong hồ.

Nguyên liệu sau khi được xử lý được đưa vào máy xeo giấy, máy này dùng để tạo màng, cán và cắt giấy.

Quy trình sản xuất thùng carton từ rơm rạ khá đơn giản. Các nguyên liệu chủ yếu được sử dụng gồm có: rơm khô, vôi, nước, hơi nước và dầu.

Các loại nguyên vật liệu cần thiết cho quá trình sản xuất đều có giá thành khá thấp, đó là một yếu tố góp phần giảm giá thành sản phẩm.

Theo quy trình này, quy mô sản xuất trung bình ở mức 5 – 30 tấn/ một ngày.

Hiện nay, các công ty sản xuất thùng carton đang đầu tư cải tiến quy trình để nâng cao thêm năng suất, đồng thời giảm thiểu sử dụng hóa chất trong tiến trình sản xuất.

Do đó, sản xuất thùng carton từ rơm rạ là một giải pháp tối ưu trong việc hoàn thiện công nghệ sản xuất xanh mà các doanh nghiệp trong ngành đang nỗ lực hướng tới.

Công ty TNHHSXTM bao bì giấy Đại Toàn Phát trong những năm gần đây đã không ngừng cập nhập các công nghệ mới, góp phần nâng cao năng suất đồng thời hạ giá thành sản phẩm.

Quý khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm thùng carton, xin vui lòng liên hệ công ty Đại Toàn Phát qua Hotline: 0906.664.774 để được tư vấn trực tiếp.
Previous
Next Post »

1 comments:

Click here for comments
Thanks for your comment