tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Phương pháp định giá bao bì carton

Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thị trường, nhu cầu bao quản và trưng bày hàng hóa của các doanh nghiệp lại đòi hỏi những yêu cầu mới, khắt khe hơn về chất lượng, mẫu mã và màu sắc.
Nắm bắt được xu thế của thị trường, các đơn vị sản xuất bao bì carton lại tìm được thời cơ mới trong việc ứng dụng các quy trình công nghệ tiến tiến, hiện đại nhằm tạo nên những sản phẩm chất lượng có thiết kế bắt mắt, ấn tượng.
Tuy nhiên, trong thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay, một vấn đề mà các chủ doanh nghiệp khá quan tâm trong tiến trình lựa chọn đơn vị cung cấp bao bì là việc định giá bao bì carton như thế nào mới đúng tiêu chuẩn.
Dưới đây chúng tôi xin cung cấp một phương pháp điển hình trong việc định giá bao bì carton cho những khách hàng có nhu cầu tham khảo:
Các yếu tố cần quan tâm khi tính giá bao bì carton:
-         Diện tích giấy sử dụng:
S = D x R
Trong đó:
S: diện tích
D: Chiều dài thùng carton.
R: Chiều rộng thùng carton.
Bao bì carton 


-         Kết cấu thùng carton:
Việc sử dụng chất liệu carton 3 lớp, 5 lớp hay 7 lớp theo từng tiêu chuẩn trọng lượng hàng hóa mà nó chứa đựng cùng việc lựa chọn chất liệu giấy chất lượng như thế nào  cũng ảnh hưởng lớn đến đơn giá bao bì carton.
-         Màu sắc in ấn:
Tùy theo tính chất hàng hóa bên trong và yêu cầu trực tiếp từ phía khách hàng mà nhà sản xuất lựa chọn cách in ấn phù hợp. Chẳng hạn như, với những thùng carton chỉ để bảo quản, chỉ cần in ấn với hình thức đơn giản, chỉ cần cung cấp đủ thông tin doanh nghiệp với màu sắc đơn nhất, trong đó màu đen là màu được sử dụng phổ biến trong trường hợp này với các kỹ thuật in flexo, in lụa để hạ giá thành.
Còn những bao bì carton chứa đựng các sản phẩm cao cấp, nhà sản xuất và khách hàng nên sử dụng phương pháp in offset nhiều màu để mang lại hiệu ứng hình ảnh tốt hơn, sắc nét hơn, sống động hơn. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp in ấn này giá thành cũng sẽ cao hơn khoảng 30% gia thành in ấn thông thường.
Để khách hàn hiểu rõ hơn, chúng tôi xin nêu rõ cách tính cho bao bì carton có kích thước 60cm x 40cm x20cm như sau:
 D  = (60 + 40) x 2 +3 = 204 cm
R = 40 + 20 = 60 cm
Diện tích = 204 x 60 = 1,224 m2
Giả sử chọn giấy sóng 3 lớp với đơn giá 12.000 đ/m2
Tiền giấy carton tương ứng: 1,224 x 12.000 = 14.688 đ
Sử dụng phương pháp in offset với đơn giá: 3000đ
Vậy đơn giá bao bìcarton theo cách tính toán này sẽ dao động ở mức: 17.688đ

Việc hiểu rõ về các phương pháp định giá bao bì carton sẽ giúp doanh nghiệp có thể hoạch định chi phí một cách hợp lý nhất. Điều đó góp phần giảm thiểu các rủi ro bất thường, giúp doanh nghiệp có một chiến lược sản xuất kinh doanh hoàn hảo hơn.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment