tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Các loại nguyên liệu sử dụng trong ngành công nghiệp giấy

Trong những năm qua, ngành công nghiệp giấy Việt Nam đang đứng trước những vấn đề khó khăn trong việc tìm kiếm các nguồn nguyên liệu sản xuất. Ngành sản xuất giấy cung cấp cho rất nhiều ngành công nghiệp trong nước như sản xuất thùng carton, sản xuất giấy in, giấy viết, sản xuất giấy dùng trong gia đình và các loại giấy dùng trong văn phòng.

Trên thực tế, các doanh nghiệp sản xuất giấy chỉ chủ động đáp ứng được 80% nguồn nguyên liệu đáp ứng cho hoạt động sản xuất của mình, ngành công nghiệp giấy Việt Nam luôn phải phụ thuộc vào nguồn bột giấy nhập khẩu, trong khi đó gia bột giấy nhập khẩu nằm ở mức khá cao từ 800 – 850 USD/ tấn. Từ đó dẫn tới giá ngành giấy luôn ở mức khá cao, tác động mạnh đến nền kinh tế.

Nguyên liệu chính để sản xuất bột giấy là sợi xenluylo có hai nguồn cung cấp chính là từ gỗ và phi gỗ.
-          Bột giấy từ nguyên liệu nguyên thủy ( Gỗ và phi gỗ):
+ Nguyên liệu từ gỗ phải kể đến các loại cây lá rộng hoặc lá ki.
+ Nguyên liệu phi gỗ là từ các loại tre, nứa, phế phẩm sản xuất công nông nghiêp như rơm, rạ, bã mía và giấy loại.

Sản xuất bột giấy

Nguyên liệu từ gỗ trong những năm gần đây bị hạn chế do các chính sách bảo vệ môi trường của chính phủ cũng như việc hạn chế trong việc tìm kiếm các vùng nguyên liệu.
Trong khi đó, sử dụng nguồn nguyên liệu phi gỗ có chi phí sản xuất thấp thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên đây là những loại nguyên liệu có tính chất mùa vụ, do đó không phù hợp với các nhà máy có công suất sản xuất lớn do không đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

-          Bột giấy sản xuất từ giấy loại:
Giá thành bột giấy từ giấy loại luôn thấp hơn giá thành bột giấy sản xuất từ các nguyền liệu nguyên thủy. Do nguồn nguyên vật liệu này có thể dễ dàng tìm kiếm cùng với chi phí vận chuyển, thu mua và xử lý thấp hơn. Bên cạnh đó, dây chuyền sản xuất bột giấy từ các loại nguyên liệu này tốn ít chi phí đầu tư hơn, dễ dàng vận hành và bảo trì. Một tác động tích cực mà bột giấy từ giấy loại được ưa chuộng hiện nay phải kể đến tác động bảo vệ môi trường. Theo tính toán trung bình, sản xuất giấy từ bột tái sinh giảm được 74% khí thải và 35% nước thải so với việc sản xuất từ bột nguyên.

Tuy nhiên, các loại giấy được sản xuất từ nguyên liệu tái chế thường có chất lượng kém hơn so với giấy thông thường, do đó, chỉ được sử dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất thùng carton.

Việc lựa chọn nguyên liệu sản xuất bột giấy có tác động rất lớn đến chất lượng cũng như độ dẻo dai và đàn hồi của các loại giấy. Do đó việc hiểu rõ thành phần nguyên liệu sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể hơn trong việc lựa chọn chất liệu giấy phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.


Để hiểu rõ hơn các thông tin về các loại nguyên liệu sử dụng trong ngành công nghiệp giấy cũng như có nhu cầu về sản xuất thùng carton TP Hồ CHí Minh, khách hàng có thể liên hệ với công ty TNHH SXTM Bao bì giấy Đại Toàn Phát qua Hotline: 0906.664.774 để được tư vấn trực tiếp
Previous
Next Post »
Thanks for your comment