tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Sử dụng chất phụ gia từ khoai mì nâng cao chất lượng thùng carton

Dự báo nhu cầu thùng carton in offset sẽ tăng mạnh trong tương lai. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu giấy và bột giấy trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất hiện tại, khiến nhiều doanh nghiệp phải nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài dẫn đến giá thành thùng carton tăng cao. 

Một số nghiên cứu gần đây đã mở ra một triển vọng mới cho lĩnh vực sản xuất bao bì carton trong nước. Các nguyên liệu như khoai mì được điều chế thành chất phụ gia để phun sương trong quá trình sản xuất giấy carton, góp phần nâng cao chất lượng giấy carton, đáp ứng các tiêu chuẩn về độ cứng, độ ẩm, độ nén vòng, độ chịu bục .

Nghiên cứu này do Kỹ sư Lưu Gia Khanh và nhóm cộng sự ở công ty Khải Đằng, khu công nghiệp Tân tạo, Bình Tân, TP Hồ Chí Minh tiến hành trong vòng hai năm. Với các ưu điểm về tính kết dính, độ trong suốt, độ bền của màng, tính mềm deo, khoai mì được sử dụng để chế tạo các chất phụ gia hỗ trợ quá trình sản xuất thùng carton .
Thùng carton in offset
Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ phu sương chất phụ gia đã mang lại những bước tiến mới trong việc nâng cao độ cứng, độ dính giữa các lớp bột giấy carton.

Theo thống kế trên thị trường, các sản phẩm được sản xuất từ công nghệ này nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng với chất lượng sản phẩm tương đương với chất lượng hàng nhập khẩu.

Sử dụng chất phụ gia từ khoai mì trong việc sản xuất thùng carton in offset đáp ứng tối đa được các đơn đặt hàng lớn trong thời gian ngắn. Độ kết dính của các lớp bột tạo nên sức bền và dẻo dai cho giấy carton, do đó việc sử dụng các thiết bị có tốc độ nhanh là hoàn toàn có thể mà không gây ra hiện tượng bong tróc, không gãy giấy khi nén vòng.

Có thể nói , nghiên cứu đã mở ra một hướng đi mới đầy triên vọng cho lĩnh vực sản xuất thùng carton trong việc chiếm lĩnh thị trường bao bì giấy carton trong nước. Điều đó tạo cơ hội cân bằng cán cân nhập khẩu trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, khi năng suất sản xuất được nâng cao, nhu cầu thùng carton in offset trong tương lai có thể được giải quyết.

Thêm vào đó, nguồn nguyên liệu để chế tạo chất phụ gia này là khoai mì, một sản phẩm khá phổ biến ở Việt Nam, đây là loài cây có tốc độ tăng trưởng nhanh, chi phí rẻ, do đó có thể giải quyết một phần việc khan hiếm nguyên vật liệu cho ngành giấy.

Quý khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm thùng carton in offset, xin vui lòng liên hệ Công ty TNHH SXTM bao bì giấy Đại Toàn Phát để được tư vấn trực tiếp.
Previous
Next Post »
Thanks for your comment