tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Tiện lợi với những chiếc giỏ đựng đồ từ giấy bao bì carton

Bao bì carton là vật dụng thường thấy nhất ở hầu hết các gia đình. Thông thường, bạn thường gom chúng lại một góc và chỉ khi nào cần đóng thùng một đồ vật gì đó mới lôi ra sử dụng.

Nhưng chắc chắn sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ tò mò và mang chúng ra thử nghiệm ngay tức khắc.

Giỏ đựng đồ đáng yêu từ giấy bao bì carton
Chỉ với một vài thao tác nhỏ, bạn đã có thể tận dụng những thùng giấy carton đã qua sử dụng và biến nó thành những món đồ vô cùng tiện lợi.

Ở đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng thùng giấy carton để thiết kế nên những chiếc giỏ đựng đồ dễ thương.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu như sau:

- Thùng giấy carton hình vuông hoặc hình chữ nhật

- Mảnh vải có màu sắc dày có kích thước đủ để bao kín thùng giấy carton

- Dây nịt cũ

- Hai ốc vít gắn quai nhỏ, 16 ốc vít trang trí

- Các dụng cụ khác như: kéo, keo dán, bút, thước, dao trổ, bàn là.

Hướng dẫn làm giỏ đựng đồ từ giấy bao bì carton
Các bước thực hiện:

- Đầu tiên, bạn cắt rời nắp trên cảu bao bì carton đã được chọn

- Tiếp theo, bạn đo kích thước chiều cao, chiều rộng của thùng giấy carton, cắt tấm vải hình chữ nhật với kích thước như sau: có chiều dài bằng chu vi đáy thùng + 4cm đường dán hai mép vải và chiều rộng bằng 2 lần chiều cao thùng carton + 2/3 chiều rộng cạnh đáy + 8cm đường gấp biên vải.

Hướng dẫn làm giỏ đựng đồ từ thùng giấy carton
- Dùng bàn là là phẳng tấm vải và nếp gấp 1 cạnh chiều dài tấm vải, với độ rộng biên gấp là 4cm.

- Trải tấm vải trên 1 mặt phẳng, đặt thùng vào giữa, dùng bút chì làm dấu vị trí thùng các-tông cách 2/3 mép cạnh chiều dài (cạnh không có gấp biên vải) của tấm vải.

Hướng dẫn làm giỏ đựng đồ từ thùng giấy carton
- Dùng keo dán phết đều lên một mặt thành hộp để bọc vải, miết nhẹ tay để vải bám chắc và đều. Tương tự làm với ba mặt còn lại của thùng. Dán gấp 4cm đường biên vải bọc thùng carton bên trong. Cắt các đường thẳng trên tấm vải theo 4 góc của thùng cho phần miệng và đáy thùng. Gập dán 4 mép vải vào đáy thùng và dán bọc tấm vải vào mặt trong thùng.

- Cắt dây nịt cũ làm quai giỏ, dùng bút làm dấu vị trí hai đầu dây với 2 bên thành giỏ. khoét 2 lỗ nhỏ trên 2 thành hộp đối nhau và 2 lỗ trên 2 đầu của đoạn dây nịt, dùng ốc vít gắn cố định hai đầu quai giỏ vào thành hộp. 

Làm quai giỏ đụng đồ
- Làm dấu vị trí 4 góc mỗi mặt thành thùng, sao cho vị trí làm dấu cách góc 2,5cm. Dùng dao khoét lỗ tròn nhỏ tại vị trí mỗi góc đã làm dấu và gắn ốc vít trang trí. Tương tự, bạn gắn tất cả 16 ốc vít cho 4 mặt thành thùng, mỗi mặt 4 ốc vít. Để có ốc vít nhìn thẩm mỹ hơn, bạn nên dùng cọ quét phủ một lớp nhũ vàng lên các ốc vít

Trang trí giỏ đựng đồ từ giấy bao bì carton
Như vậy là bạn đã hoàn thành một chiếc giỏ đựng đồ thật đáng yêu chỉ từ các vật liệu có sẵn trong nhà. Từ bây giờ, đừng vội vứt những thùng giấy carton đã qua sử dụng nhé. Bạn có thể dùng nó để tạo nên nhiều đồ vật đáng yêu và tiện dụng đấy.

Previous
Next Post »
Thanks for your comment