Nhu cầu sử dụng bao bì giấy carton phụ thuộc chủ yếu
vào sự tăng trưởng của các ngành sản xuất công nghiệp, chủ yếu là ngành công
nghiệp chế biến. Trong khi đó, theo thống kê, trong 10 năm qua, nhóm hàng công
nghiệp chế biến ở nước ta đã tăng tỷ trọng gần 20%, từ mức 46,7% năm 2001 lên
64,5% năm 2012. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương
lai.
Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2014, chỉ số tiêu thụ
toàn ngành công nghiệp chế biến tăng 8,8% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng trên
70% giá trị sản xuất công nghiệp. Đây là điều kiện cần thiết để ngành sản xuất
bao bì carton phát triển trong thời gian tới.
Bao bì giấy carton |
Trên thị trường, số lượng bao bì carton lớn chủ yếu
tập trung ở một số ngành công nghiệp chế biến như:
-
Ngành công nghiệp thực phẩm.
-
Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng.
-
Ngành công nghiệp hóa – mỹ phẩm.
-
Ngành công nghiệp chế biến thủy sản.
-
Ngành công nghiệp điện tử.
Một số nghiên cứu cho thấy, bao bì đóng góp đến 45%
vào mức tăng doanh số của các doanh nghiệp. Nhận thấy tầm quan trọng của bao
bì, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư vào việc thiết kế bao bì, nhằm thu hút
khách hàng và sử dụng nó như một công cụ quảng cáo hiệu quả.
Nhu cầu bao bì tăng cao và có khả năng thay thế hoàn
toàn các loại bao bì khác do những đặc tính ưu việt của nó. Chẳng hạn như: nhẹ,
chịu được va đập, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dễ in ấn trình bày với mẫu
mã đa dạng và đặc biệt thân thiện với môi trường. Những yếu tố này làm cho bao
bì carton trở thành một loại bao bì không thể thay thế cho nhiều loại hàng hóa.
Tuy nhiên, hiện nay 80% - 90% thị trường giấy bao bì
trong nước do các công ty sản xuất bao bì nhập khẩu. Để dành lại thị trường
này, hướng tới mục tiêu người Việt dùng hàng Việt và quan trọng hơn là để giảm giá
thành, các doanh nghiệp sản xuất bao bì carton Việt nên đầu tư mạnh vào máy móc
thiết bị, cải tiến quy trình, ứng dụng các công nghệ sản xuất mới để có thể sản
xuất những sản phẩm bao bì carton chất lượng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường.
ConversionConversion EmoticonEmoticon