tang-sofa-cao-cap-du-an-nha-dat

Tiềm năng tăng trưởng ngành sản xuất bao bì carton

Nhu cầu sử dụng bao bì giấy carton phụ thuộc chủ yếu vào sự tăng trưởng của các ngành sản xuất công nghiệp, chủ yếu là ngành công nghiệp chế biến. Trong khi đó, theo thống kê, trong 10 năm qua, nhóm hàng công nghiệp chế biến ở nước ta đã tăng tỷ trọng gần 20%, từ mức 46,7% năm 2001 lên 64,5% năm 2012. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.
Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2014, chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến tăng 8,8% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng trên 70% giá trị sản xuất công nghiệp. Đây là điều kiện cần thiết để ngành sản xuất bao bì carton phát triển trong thời gian tới.
bao-bi-giay-carton
Bao bì giấy carton

Trên thị trường, số lượng bao bì carton lớn chủ yếu tập trung ở một số ngành công nghiệp chế biến như:
-         Ngành công nghiệp thực phẩm.
-         Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng.
-         Ngành công nghiệp hóa – mỹ phẩm.
-         Ngành công nghiệp chế biến thủy sản.
-         Ngành công nghiệp điện tử.
Một số nghiên cứu cho thấy, bao bì đóng góp đến 45% vào mức tăng doanh số của các doanh nghiệp. Nhận thấy tầm quan trọng của bao bì, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư vào việc thiết kế bao bì, nhằm thu hút khách hàng và sử dụng nó như một công cụ quảng cáo hiệu quả.
Nhu cầu bao bì tăng cao và có khả năng thay thế hoàn toàn các loại bao bì khác do những đặc tính ưu việt của nó. Chẳng hạn như: nhẹ, chịu được va đập, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dễ in ấn trình bày với mẫu mã đa dạng và đặc biệt thân thiện với môi trường. Những yếu tố này làm cho bao bì carton trở thành một loại bao bì không thể thay thế cho nhiều loại hàng hóa.

Tuy nhiên, hiện nay 80% - 90% thị trường giấy bao bì trong nước do các công ty sản xuất bao bì nhập khẩu. Để dành lại thị trường này, hướng tới mục tiêu người Việt dùng hàng Việt và quan trọng hơn là để giảm giá thành, các doanh nghiệp sản xuất bao bì carton Việt nên đầu tư mạnh vào máy móc thiết bị, cải tiến quy trình, ứng dụng các công nghệ sản xuất mới để có thể sản xuất những sản phẩm bao bì carton chất lượng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường. 
Previous
This is the oldest page
Thanks for your comment